ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ผู้ที่รักทุเรียนไม่ควรพลาด มาแล้วเลิฟเลย “ทุเรียนมหานคร” คาเฟ่ทุเรียนแห่งแรกในประเทศไทย ที่ชั้น 4 ไอซีเอส มีทุเรียนให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ

 ผู้ที่รักทุเรียนไม่ควรพลาด มาแล้วเลิฟเล

“ทุเรียนมหานคร” คาเฟ่ทุเรียนแห่งแรกในประเทศไทย ที่ชั้น 4 ไอซีเอส

มีทุเรียนให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ

ทุเรียน ทุเรียน ทุเรียน ผู้ที่ชื่นชอบทุเรียนต้องมาที่ ร้าน “ทุเรียนมหานคร” คาเฟ่ทุเรียนแห่งแรกในประเทศไทย ที่ชั้น 4 ICS (ไอซีเอส) ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ แห่งใหม่ฝั่งธนบุรีตรงข้าม ICON SIAM (ไอคอนสยาม) 

ร้าน “ทุเรียนมหานคร” คาเฟ่ทุเรียนแห่งแรกในประเทศไทย ได้นำทุเรียน ราชาผลไม้ หลากหลายสายพันธุ์หายากที่มีหลายแบบให้เลือกตามความชอบ หมุนเวียนมาให้มาให้คนรักทุเรียนได้ลิ้มรสทานผลอย่างสดๆ ตลอดทั้งปี อร่อยอย่าบอกใคร ต้องมาลองทานเองที่ร้าน 

นอกจากทุเรียนผลสดๆ แล้ว ที่นี่ยังนำผลทุเรียนมาแปรรูปเป็นขนมหวานในรูปแบบที่แตกต่างหลากหลายเมนูทั้ง ทาร์ตทุเรียน ชูครีมทุเรียน น้ำทุเรียนปั่น ข้าวเหนียวทุเรียน และไอศครีมซอฟเสิร์ฟ  แต่ยังคงรสชาติและเนื้อสัมผัสแบบทุเรียน สร้างความแปลกใหม่ให้กับคนรักทุเรียน ซึ่งมีรวมถึงทุเรียน

        คุณณฐมน ธนภัคจิรากุล ประธานบริษัท ธนา ฟรุตส์ จำกัด เล่าว่า จุดเริ่มต้นของร้านทุเรียน มหานคร ร้านทุเรียน มหานคร เกิดจากความตั้งใจในการต่อยอดธุรกิจส่งออกทุเรียนของครอบครัว ซึ่งมีสวนทุเรียนอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดชุมพร ประกอบกับสวนทุเรียนให้ผลผลิตตลอดทั้งปี แต่ทุเรียนจะได้รับความนิยมในช่วงหน้าร้อนหรือประมาณเดือนพฤษภาคม ถึงเดือนมิถุนายนของทุกปีเท่านั้น จึงคิดว่าจะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคที่ชื่นชอบทุเรียนได้กินทุเรียนตลอดทั้งปี ในช่วงแรกทางร้านเราจำหน่ายเนื้อทุเรียนแบบแกะเปลือกให้ และเลือกเนื้อทุเรียนที่ชอบได้เลย ไม่ต้องเสี่ยงว่า หากซื้อทั้งลูกแล้ว แกะออกมาจะเป็นอย่างไร และซื้อตามปริมาณที่ต้องการกินได้เลย จะรับประทานเพียง 1-2 พู ก็สามารถซื้อได้ หลังจากทำธุรกิจไปได้ซักระยะ จึงอยากต่อยอดธุรกิจเพิ่มเติม ที่สามารถนำทุเรียนมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ชนิดอื่น ๆ เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับทุเรียน และเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคได้รับประทานทุเรียน ที่แตกต่างจากเดิม จึงได้ตัดสินใจทำคาเฟ่ทุเรียน และตั้งชื่อว่า ทุเรียน มหานคร

“ทุเรียน มหานคร เป็นชื่อที่ตั้งใหม่เพื่อสาขาไอซีเอส นี้โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นสาขาแรกของร้าน โดยมีไอเดียมาจากทำเลที่ตั้งที่ ไอซีเอสแห่งนี้ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์คอมเพล็กแห่งใหม่ย่านฝั่งธนบุรี เป็นส่วนเติมเต็มความสมบูรณ์จากไอคอนสยาม ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะชาวจีน ที่ชื่นชอบการรับประทานทุเรียนอย่างมาก และในอนาคตอันใกล้นี้ ไอซีเอส ยังมี “SIRIRAJ H Solutions” ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจร และโรงแรมระดับโลกอย่าง ฮิลตัน การ์เด้น อินน์ กรุงเทพ ไอซีเอส เจริญนคร อีกด้วย”

 

สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ที่อยากให้ทุกคนได้ลองชิมคือเมนู “น้ำปั่นทุเรียน” ที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน มีส่วนผสมของน้ำมะพร้าวกะทิหอม ปั่นกับน้ำทุเรียน ทำเป็นซอสทุเรียน ให้มีสีเหลืองนวล หลังจากนั้นจะนำมาปั่นกับเนื้อทุเรียนอีกครั้งซึ่งจะให้รสชาตที่กลมกล่อมมีกลิ่นหอมจากทุเรียนและกะทิ

นอกจากนี้ยังมีเมนูไฮไลท์ “ข้าวเหนียวทุเรียนทองคำ” เป็นข้าวเหนียวยัดไส้ทุเรียนพูเต็มๆ และยังพิเศษโดยการผ่นทองคำบนพูทุเรียนเพื่อเพิ่มมูลค่าความสวยงามที่แตกต่าง อีกทั้งข้าวเหนียวมูลเป็นสูตรโบราณพิเศษที่ใช้ข้าวเฉพาะข้าวพันธุ์ดี เมล็ดเรียวยาว และผ่านการปลูกแบบปลอดสารพิษ เมื่อนึ่งสุกแล้ว จะมีความอ่อนนุ่ม เมล็ดเรียงตัวสวย

“ทาร์ตทุเรียน” ซึ่งใช้แป้งทาร์ต นำเข้าจากฝรั่งเศส ซึ่งเวลาที่รับประทานทาร์ตจะให้ความกรอบ แต่ไม่รุ่ย รูปลักษณ์ภายนอกของทาร์ตจะออกแบบให้เหมือนทุเรียนโดยการหยอดครีมเป็นหนามทุเรียน ประกบด้วยเนื้อทุเรียนชิ้นใหญ่ ตกแต่งด้วยก้านทุเรียนที่ทำจากคุกกี้ชุบช็อคโกแลต นอกจากนี้ยังมี ชูครีมทุเรียน ที่ด้านในเป็นไส้ทุเรียน กรอบนอก นุ่มใน และมีกิมมิกด้วยขั้วทุเรียนเช่นกัน

สำหรับคนที่อยากลองทุเรียน แต่ยังลังเล ทางร้านแนะนำ ไอศครีมซอฟเสิร์ฟรสทุเรียน ให้รสชาตของไอศครีมและกลิ่นทุเรียนเบาๆ เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากลองชิม ไม่เพียงขนมหวานที่ทำจากทุเรียนเท่านั้น ร้านทุเรียนมหานคร ยังมีทุเรียนหลากหลายพันธุ์มาขายที่หน้าร้านตลอดทั้งปี ทั้งพันธุ์แปลกหายาก เช่น ทองย้อยฉัตร สาวน้อยตกน้ำ หรือสายพันธุ์ยอดนิยม ทั้งทุเรียนหมอนทอง ก้านยาว ชะนี ก็หมุนเวียนมาตามแต่ละช่วง

ไม่เพียงเท่านั้นทางร้านยังได้นำทุเรียนมาแปรรูป เป็นทุเรียนทอดอบรีดน้ำมัน ซึ่งใช้เวลาในการอบรีดยาวนาวกว่า 6 – 8 ชั่วโมง ทำให้กรอบอร่อย เก็บได้นาน และไม่มีกลิ่นเหม็นหืนอีกด้วย นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูของหวานแสนอร่อยที่ทานคู่กับทุเรียน อย่างเมนูข้าวเหนียวมะม่วงและเมนูไอศครีมซอฟเสิร์ฟรสมะม่วง ให้ได้ลิ้มลองความอร่อยอีกด้วย

ไม่ว่าจะวันไหนๆ คนรักทุเรียนห้ามพลาดสามารถลิ้มรสความอร่อยกับคาเฟ่ทุเรียนได้ทุกวัน ที่ร้านทุเรียนมหานคร ชั้น 4 ICS ตรงข้ามไอคอนสยาม

#ทุเรียนมหานคร #ICS #ไอซีเอส #ความสุขของทุกวันที่ไอซีเอส #AlwaysAGoodDay


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สทท. จัด ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 โดยมี รมว. ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ผู้ว่าการ ททท. ร่วมปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "เดินหน้าท่องเที่ยวไทย"

สทท. จัด   ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567  โดยมี  รมว. ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ผู้ว่าการ ททท. ร่วม ปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "เดินหน้าท่องเที่ยวไทย"        นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) จัด ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 แถลงนโยบาย  สทท. ประจำปี 2567  และแถลงข่าว "ดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยและอัพเดตสถานการณ์ทองเที่ยว" ไตรมาส 2/2567  พร้อมฟังการ บรรยายปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "เดินหน้าท่องเที่ยวไทย" จาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยมี  นายจีรวัฒน์ ลีนะกนิษฐ์ ที่ปรึกษา รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ดร.เพ็ญพิสุทธ์ จินตโสภณ เลขานุการ รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงการ ท่องเที่ยวและกีฬา  นายวิทวัส เมฆสุต  นายกสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.)  นายวัสน์พล อรรถพรธนเสฐ นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย  คณะกรรมการบริหาร แล

"ฉลอม" ประธาน TFOPTA จัดประชุมคณะกรรมการ ปี 2567-2569 ครั้งที่ 1 และร่วมเปิดเส้นทางท่องเที่ยว “ช้อปของดี เที่ยววัดดัง บางคล้า ฉะเชิงเทรา”

"ฉลอม" ประธาน TFOPTA  จัด ประชุมคณะกรรมการ ปี 2567-2569 ครั้งที่ 1 และร่วม เปิดเส้นทางท่องเที่ยว “ช้อปของดี เที่ยววัดดัง บางคล้า ฉะเชิงเทรา”         นางฉลอม สงล่า ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) จัดประชุมคณะกรรมการ สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย TFOPTA ปี 2567-2569 ครั้งที่ 1 เพื่อจัดทำแผนการดำเนินงานร่วมหาแนวทางการขับเคลื่อนในการท่องเที่ยวให้เกิดการสนับสนุน เชื่อมโยงกับหน่วยงานของภาครัฐและเอกชน โดยมีนายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ให้เกียรติร่วมงาน  พร้อมด้วยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการท่องเที่ยวและ คณะกรรมการจากทุกภูมิภาคที่มาร่วมประชุมอย่างคับคั่ง  ณ ห้องประชุมบางปะกง  ณ ห้องบางปะกง ชั้น 2 โรงแรม ที วินเทจ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา  เมื่อ วันที่ 21 มิถุนายน 2567            สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย  (TFOPTA)  จัดประชุมคณะกรรมการในครั้งนี้ ได่ร่วมกับภาคีเครือข่าย เปิดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน นายกร

นายกสมาคมท่องเที่ยวต่างๆ ร่วมแสดงความยินดีกับ "เจริญ" ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นนายก TTAA สมัยที่สอง

นายกสมาคมท่องเที่ยวต่างๆ ร่วมแสดงความยินดีกับ "เจริญ" ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นนายก TTAA สมัยที่สอง            สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว THAI TRAVEL AGENTS ASSOCIATION ( TTAA) นำโดยนายเจริญ วังอนานนท์ นายก TTAA  จัด ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 และเลือกตั้งคณะกรรมการ ประจำปี 2567-2569   โดย มีคณะกรรมการสมาคมฯ สมาชิก  และ ได้รับเกียรติจากนาย เอนก ศรีชีวะชาติ อดีตนายกสมาคม นานศุภฤกษ์ ศูรางกูร อดีตนายก ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการมูลนิธิ ที่ทีเอเอ เพื่อเพื่อนมนุษย์ คุณนวลจันทร์ เพียรธรรม พร้อมด้วยบุคคลในวงการท่องเที่ยว เข้าร่วมประชุม ณ   ห้องประชุม 208-209 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2567        สำหรับการ ประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566  ในครั้งนี้ เริ่มจาก วาระการประชุมใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566  ในวาระต่างๆ   โดยมี นายเจริญ วังอนานนท์ นายก สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว  ( TTAA)  เป็นประธาน เปิดการประชุม  พร้อมด้วยคณะกรรรมการสมาคมฯ         โดยการ ประชุมใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566  ในครั้งนึ้มีวาระสาระสำคัญ ดังนี้คือ วาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งให้ที่ประชุมทรา