ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท. ร่วมลงนาม LOI กับ แอปพลิเคชั่น Fliggy แพลตฟอร์มท่องเที่ยวยอดนิยมในตลาดจีน

ททท. ร่วมลงนาม LOI กับ แอปพลิเคชั่น Fliggy แพลตฟอร์มท่องเที่ยวยอดนิยมในตลาดจีน 

มุ่งหวังกระตุ้นการเดินทางตลาดนักท่องเที่ยวจีน 

พร้อมสร้างความเชื่อมั่นและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในการท่องเที่ยวไทย

       นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) กับ Mr. Tyrion Tong รองประธานบริษัท Zhejiang Fliggy Network Technology เพื่อร่วมกันส่งเสริมการขายกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวจีน พร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยและส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ Mr. Zhuoran Zhuang รองประธานบริหารอาลีบาบา กรุ๊ป และประธานบริหาร บริษัท Zhejiang Fliggy Network Technology เข้าร่วมเป็นสักขีพยานการลงนาม LOI ดังกล่าว ณ อาคาร ททท. สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 2พฤศจิกายน 2566 

ทั้งนี้ แอปพลิเคชั่น Fliggy เป็นแพลตฟอร์มท่องเที่ยวออนไลน์ยอดนิยมในตลาดจีน บริษัทในเครือ Alibaba กรุ๊ป

      นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตลาดนักท่องเที่ยวจีนถือเป็นตลาดสำคัญของประเทศไทย การบูรณาการความร่วมมือกับแอปพลิเคชั่น Fliggy ในเครืออาลีบาบา กรุ๊ป (Alibaba Group) ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเสริมแรงมาตรการยกเลิกการตรวจลงตราทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีน ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2566 – 29 กุมภาพันธ์ 2567 (5 เดือน) แล้ว ยังถือเป็นการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในระยะยาวกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งในตลาดจีน เพื่อขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลทางการท่องเที่ยว และยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพจากสาธารณรัฐประชาชนจีน



     นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ตลาดนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้าประเทศไทยในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตลาด โดยนักท่องเที่ยวร้อยละ 86 จำแนกเป็นสัดส่วนนักท่องเที่ยวแบบ FIT ที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพที่มีกำลังซื้อ มีระยะเวลาพำนักเฉลี่ย 7.88 คืนซึ่งยาวนานกว่า และค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวเฉลี่ยสูงขึ้นกว่าช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 คิดเป็นจำนวน 56,000 บาทต่อทริป ในขณะที่ข้อมูลจาก Alipay ซึ่งเป็นบริษัทในเครืออาลีบาบากรุ๊ปเช่นกัน พบว่านักท่องเที่ยวจีนที่ใช้บริการผ่าน Alipay มีค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว โดยยังไม่รวมค่าที่พักสูงถึง 20,000 บาทต่อคนต่อทริป ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 80 เมื่อเทียบกับปี 2562 ดังนั้น การลงนามร่วมกับแอปพลิเคชั่น Fliggy แพลตฟอร์มบริการด้านท่องเที่ยวออนไลน์ยอดนิยมของจีนซึ่งมีบัญชีผู้ใช้มากกว่า 500 ล้านบัญชี และมีบริการที่ครบวงจร (One Stop Service) ครอบคลุม

 ตั้งแต่การสำรองบัตรโดยสารเครื่องบิน ที่พัก ทัวร์ส่วนตัว จะเพิ่มโอกาสในการนำเสนอสินค้าและบริการคุณภาพของประเทศไทยในตลาดจีนผ่านแพลตฟอร์มที่มีศักยภาพและได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง รวมถึงเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์เชิงบวก เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นทางการท่องเที่ยวไทยในตลาดจีน และเร่งกระตุ้นรายได้ทางการท่องเที่ยวจากกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพของจีนด้วย


สำหรับการลงนาม LOI ระหว่าง ททท. และแอปพลิเคชัน Fliggy ในครั้งนี้ มีความร่วมมือที่ครอบคลุมการร่วมกันนำสมาร์ทเทคโนโลยีมาใช้เพื่อยกระดับประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ท่องเที่ยวนำร่อง การนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวไทยบนแพลตฟอร์ม Fliggy การส่งเสริมและนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่มีศักยภาพ (Potential Hidden Gem Destinations) แก่นักท่องเที่ยวจีน การร่วมผลิตและเผยแพร่เนื้อหาประชาสัมพันธ์สำหรับตลาดจีน การร่วมจัดแคมเปญส่งเสริมตลาดสำหรับอีเว้นท์ และเทศกาลต่างๆ อาทิ เทศกาลตรุษจีน Golden Week เป็นต้น รวมถึงทาง Fliggy จะจัดทีมบริการให้ความช่วยเหลือแก่นักท่องเที่ยวจีนตลอด 24 ชั่วโมงทั้งในรูปแบบออนไลน์และศูนย์ให้บริการข้อมูลข่าวสารในพื้นที่ที่กำหนด โดย ททท. จะสนับสนุนการจัดอบรมและให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องแก่เจ้าหน้าที่ของ Fliggy ด้วย


 

จากสถิติของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 22 พฤศจิกายน 2566 นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยแล้วประมาณ 3 ล้านคน โดยเป็นตลาดนักท่องเที่ยวอันดับ รองจากมาเลเซียที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยมากที่สุด ทั้งนี้ ททท.มุ่งส่งเสริมความเชื่อมั่นและกระตุ้นการขายในตลาดจีนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงบวกผ่านการจัดกิจกรรมแฟมทริป การนำศิลปินผู้มีชื่อเสียงร่วมเดินทางและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ในตลาดจีน และร่วมกับพันธมิตรในตลาดจีนในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อเร่งผลักดันรายได้นักท่องเที่ยวจีนสู่เป้าหมาย

 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ฉลอม" ประธาน TFOPTA จัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2568 ณ จังหวัดระยอง

"ฉลอม" ประธาน TFOPTA จัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2568 ณ จังหวัดระยอง  มีสมาชิกจากทั่วทุกภาคของประเทศร่วมงานคับคั่ง         นางฉลอม สงล่า ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA ) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2568 โดยมีสมาชิก TFOPTA จากทั่วทุกภาคของประเทศ พร้อมแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นายชัย อรุณานนท์ชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) รวมทั้งบุคคลในแวดวงท่องเที่ยว และสื่อมวลชน ร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ ห้องประชุมศรีสุวรรณ โรงแรม โนโวเทล ระยอง สตาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2568        โดยในวันนี้ ได้รับเกียรติจาก นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง มาพูดถึงกิจกรรม Product Briefing สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว Product Highlight ของจังหวัดระยอง        ตามด้วย การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2568 ของสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA ) โดยมี นางฉลอม สงล่า ประธาน TFOPTA เป็นประธานในการประชุม พร้อม...

"นครพนม" ขอเชิญร่วมงาน "มหกรรมไหลเรือไฟโลกและงานกาชาด จังหวัดนครพนม 2568" ปีนี้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่

"นครพนม" ขอเชิญร่วมงาน "มหกรรมไหลเรือไฟโลกและงานกาชาด จังหวัดนครพนม 2568"  ปีนี้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ รวม 12 วัน 12 คืน แห่งศรัทธาและวัฒนธรรมริมฝั่งโขง ระหว่างวันที่ 27 กันยายน – 8 ตุลาคม 2568      ปีนี้ นครพนมจัดงาน"มหกรรมไหลเรือไฟโลกและงานกาชาด จังหวัดนครพนม 2568" อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ระหว่างวันที่ 27 กันยายน – 8 ตุลาคม รวม 12 วัน 12 คืน แห่งศรัทธาและวัฒนธรรมริมฝั่งโขง      ภายในงานพบกับกิจกรรมไฮไลท์ที่ตื่นตาตื่นใจ ที่ห้ามพลาด ไม่ว่าจะเป็น 1️⃣ เรือไฟเฉลิมพระเกียรติ ยาว 70 เมตร เทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2️⃣ ขบวนเรือไฟบกสุดตระการตา Illuminated Boat Carnival พร้อมนางงามและนางรำร่วมเดินขบวนกว่า 900 ชีวิต 3️⃣ การแสดงแสง สี เสียง และม่านน้ำสุดอลังการ 4️⃣ มหกรรมไม้ไผ่ เยี่ยมชมนิทรรศการไม้ไผ่ ร้านค้าชุมชนผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่ การประกวดดนตรีพื้นบ้านและการแสดงวัฒนธรรม 5️⃣ กิจกรรม “Light Up the World” การประกวดคลิปจากอินฟลูเอนเซอร์ ถ่ายทอดเรื่องราว “แสงศรัทธา สู่สายตาทั่วทั้งโลก” 6️⃣ การแสดงโดรนแปรอักษร สุดตื่...

ภาคีท่องเที่ยวไทย จัดพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยว ใน THEME ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว "กรุงเทพเหนือฝัน ล้านพลังศรัทธา"

ภาคีท่องเที่ยวไทย จัดพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยว ใน THEME ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว "กรุงเทพเหนือฝัน ล้านพลังศรัทธา" ร่วม "พิธีอารตีไฟ องค์พระพิฆเนศ ปางเหรัมภะคณปติ"         ภาคีท่องเที่ยวไทย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ THE PHENIX จัดงาน ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว "กรุงเทพเหนือฝัน ล้านพลังศรัทธา" จัดกิจกรรม แนะนำสถานที่แลนด์มาร์คใหม่ THE PHENIX (ห้างพันธ์ทิพย์ ประตูน้ำเก่า) และ ร่วม "พิธีอารตีไฟ องค์พระพิฆเนศ ปางเหรัมภะคณปติ" มหาเทพแห่งความสำเร็จ ปางแห่งชัยชนะ เสริมโชค เสริมลาภ เสริมความรัก ความสุข ความสมหวัง ณ THE PHENIX (ห้างพันธ์ทิพย์ ประตูน้ำเก่า) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2567     นายภูริวัจน์​ ลิ้มถาวรรัตน์​ ประธานภาคีท่องเที่ยวไทย จัดงาน ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว "กรุงเทพเหนือฝัน ล้านพลังศรัทธา" โดยมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวร่วมงานมากมาย อาทิ คุณนวลจันทร์ เพียรธรรม บริษัท NC Tour นายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช บริษัท โดม ฮอลิเดย์ แทรเวิล เซอร์วิส จำกัด อดีตนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ดร.โสทรินท...