ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท. จับมือ 6 สมาคมท่องเที่ยว ชูแคมเปญ “บัสทัวร์เที่ยวใต้” เยือนเมืองน่าเที่ยว

ททท. จับมือ 6 สมาคมท่องเที่ยว

ชูแคมเปญ “บัสทัวร์เที่ยวใต้” เยือนเมืองน่าเที่ยว

        การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ 6 สมาคม ได้แก่ สมาคมผู้ประกอบการ นำเที่ยวไทย (สนท.) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) และสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) จัดกิจกรรม “บัสทัวร์เที่ยวใต้” นำนักท่องเที่ยวร่วม 600 คน เดินทางจากกรุงเทพมหานครสู่เมืองน่าเที่ยวภาคใต้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ

         นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เป็นประธานในการปล่อยขบวนรถบัสปรับอากาศรวม 17 คัน มุ่งสู่ภาคใต้ ในกิจกรรม “บัสทัวร์เที่ยวใต้” นำนักท่องเที่ยวร่วม 600 คน  เดินทางจากกรุงเทพมหานครสู่เมืองน่าเที่ยวภาคใต้ โดยมีนายกสมาคมท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) นายสุเทพ อารมณ์รักษ์ รองนายก สธทท. นายวิทวัส เมฆสุต นายกสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) นายสัญญาพุฒิ เกิดบัณฑิต อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ตัวแทนนายชัยพฤกษ์ ทองคำ นายก สทน. นายกรณ์ ทองหนู เลขาธิการสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ตัวแทนนางฉลอม สงล่า ประธาน TFOPTA  ตัวแทนสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) และตัวแทสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) ร่วมปลอยขบวนรถบัสด้วย ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2567

       กิจกรรม “บัสทัวร์เที่ยวใต้” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการเดินทางเชื่อมโยงสู่เมืองน่าเที่ยวในภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดชุมพร ระนอง นครศรีธรรมราช พัทลุง และตรัง ในช่วงวันหยุดเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2567 นำนักท่องเที่ยวผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะออกเดินทางมุ่งสู่ภาคใต้ เพื่อเยี่ยมเยือนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สัมผัสวิถีวัฒนธรรม ร่วมกิจกรรมสนุกและชิมอาหารถิ่น อีกทั้งเสริมสร้างประสบการณ์ในแหล่งท่องเที่ยวชุมชน อาทิ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านเขาหลัก จ.ตรัง เยี่ยมชมสินค้าชุมชน ณ เทศบาลตำบลท่ายาง จ.ชุมพร และร่วมอุดหนุนสินค้าและผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นที่มีอัตลักษณ์และมาตรฐาน GI และ Smart Farmer เป็นต้น

        นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า กิจกรรม “บัสทัวร์เที่ยวใต้” เป็นความร่วมมืออย่างเข้มแข็งระหว่าง ททท. และเครือข่ายพันธมิตรภาคการท่องเที่ยว โดยได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ที่อนุญาตให้ใช้พื้นที่จัดกิจกรรมปล่อยขบวนรถบัส ซึ่ง ททท. ได้เล็งเห็นความสำคัญและผลักดันให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวโดยรถบัสสู่ภาคใต้ด้วยแพคเกจ รายการนำเที่ยวที่นำเสนอสินค้าบริการและกิจกรรมท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ รวมถึงจุดขายใหม่ๆ ในพื้นที่เมืองน่าเที่ยวของภาคใต้ที่สามารถตอบโจทย์ความสนใจของนักท่องเที่ยว สร้างประสบการณ์ทรงคุณค่า และสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี 365 วัน สอดคล้องกับแนวทางส่งเสริมการตลาดของ ททท. 5 Must Do อาทิ Must Taste อิ่มอร่อยกับอาหารใต้ Must Buy เลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และ Must Seek เยี่ยมชมแหล่ง Unseen ถิ่นน่าเที่ยว เป็นต้น

         ททท.คาดหวังว่าการจัดกิจกรรม “บัสทัวร์เที่ยวใต้” ครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ  เกิดการกระจายรายได้หมุนเวียนในพื้นที่ี่อย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งเป็นการแสดงถึงความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวของเมืองน่าเที่ยวภาคใต้อีกด้วย ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2567 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่ภาคใต้แล้วกว่า 27 ล้านคน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 15 ล้านคน และชาวต่างชาติกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวรวมแล้วกว่า 350,000 ล้านบาท

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สทท. จัด ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 โดยมี รมว. ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ผู้ว่าการ ททท. ร่วมปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "เดินหน้าท่องเที่ยวไทย"

สทท. จัด   ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567  โดยมี  รมว. ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ผู้ว่าการ ททท. ร่วม ปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "เดินหน้าท่องเที่ยวไทย"        นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) จัด ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 แถลงนโยบาย  สทท. ประจำปี 2567  และแถลงข่าว "ดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยและอัพเดตสถานการณ์ทองเที่ยว" ไตรมาส 2/2567  พร้อมฟังการ บรรยายปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "เดินหน้าท่องเที่ยวไทย" จาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยมี  นายจีรวัฒน์ ลีนะกนิษฐ์ ที่ปรึกษา รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ดร.เพ็ญพิสุทธ์ จินตโสภณ เลขานุการ รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงการ ท่องเที่ยวและกีฬา  นายวิทวัส เมฆสุต  นายกสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.)  นายวัสน์พล อรรถพรธนเสฐ นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย  คณะกรรมการบริหาร แล

"ฉลอม" ประธาน TFOPTA จัดประชุมคณะกรรมการ ปี 2567-2569 ครั้งที่ 1 และร่วมเปิดเส้นทางท่องเที่ยว “ช้อปของดี เที่ยววัดดัง บางคล้า ฉะเชิงเทรา”

"ฉลอม" ประธาน TFOPTA  จัด ประชุมคณะกรรมการ ปี 2567-2569 ครั้งที่ 1 และร่วม เปิดเส้นทางท่องเที่ยว “ช้อปของดี เที่ยววัดดัง บางคล้า ฉะเชิงเทรา”         นางฉลอม สงล่า ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) จัดประชุมคณะกรรมการ สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย TFOPTA ปี 2567-2569 ครั้งที่ 1 เพื่อจัดทำแผนการดำเนินงานร่วมหาแนวทางการขับเคลื่อนในการท่องเที่ยวให้เกิดการสนับสนุน เชื่อมโยงกับหน่วยงานของภาครัฐและเอกชน โดยมีนายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ให้เกียรติร่วมงาน  พร้อมด้วยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการท่องเที่ยวและ คณะกรรมการจากทุกภูมิภาคที่มาร่วมประชุมอย่างคับคั่ง  ณ ห้องประชุมบางปะกง  ณ ห้องบางปะกง ชั้น 2 โรงแรม ที วินเทจ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา  เมื่อ วันที่ 21 มิถุนายน 2567            สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย  (TFOPTA)  จัดประชุมคณะกรรมการในครั้งนี้ ได่ร่วมกับภาคีเครือข่าย เปิดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน นายกร

นายกสมาคมท่องเที่ยวต่างๆ ร่วมแสดงความยินดีกับ "เจริญ" ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นนายก TTAA สมัยที่สอง

นายกสมาคมท่องเที่ยวต่างๆ ร่วมแสดงความยินดีกับ "เจริญ" ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นนายก TTAA สมัยที่สอง            สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว THAI TRAVEL AGENTS ASSOCIATION ( TTAA) นำโดยนายเจริญ วังอนานนท์ นายก TTAA  จัด ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 และเลือกตั้งคณะกรรมการ ประจำปี 2567-2569   โดย มีคณะกรรมการสมาคมฯ สมาชิก  และ ได้รับเกียรติจากนาย เอนก ศรีชีวะชาติ อดีตนายกสมาคม นานศุภฤกษ์ ศูรางกูร อดีตนายก ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการมูลนิธิ ที่ทีเอเอ เพื่อเพื่อนมนุษย์ คุณนวลจันทร์ เพียรธรรม พร้อมด้วยบุคคลในวงการท่องเที่ยว เข้าร่วมประชุม ณ   ห้องประชุม 208-209 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2567        สำหรับการ ประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566  ในครั้งนี้ เริ่มจาก วาระการประชุมใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566  ในวาระต่างๆ   โดยมี นายเจริญ วังอนานนท์ นายก สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว  ( TTAA)  เป็นประธาน เปิดการประชุม  พร้อมด้วยคณะกรรรมการสมาคมฯ         โดยการ ประชุมใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566  ในครั้งนึ้มีวาระสาระสำคัญ ดังนี้คือ วาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งให้ที่ประชุมทรา