ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท. จัดงาน “Amazing Thailand, Mid-Autumn Night” สุดยิ่งใหญ่ ดึง “หลัวอวิ๋นซี” ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ในประเทศไทย

ททท. จัดงาน “Amazing Thailand, Mid-Autumn Night” สุดยิ่งใหญ่ 

ดึง “หลัวอวิ๋นซี” ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ในประเทศไทย

      นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Amazing Thailand, Mid-Autumn Night ไหว้พระจันทร์ สานสัมพันธ์ไทย-จีน ปี 2567 ภายใต้โครงการ “Nihao Month” เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นนักท่องเที่ยวคุณภาพจากจีนเดินทางเที่ยวไทยในช่วงวันชาติจีนต่อเนื่องถึงช่วงตรุษจีน ปี 2568 โดยมีนายอู๋ จื้ออู่ อัครราชทูตของสถานทูตจีนประจำประเทศไทย และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติร่วมงาน พร้อมกันนี้ได้เชิญเซเลบริตี้ชาวจีนชื่อดัง Luo Yunxi  (หลัวอวิ๋นซี) และศิลปินชาวไทยต้าห์อู๋ พิทยา และใหม่ ดาวิกา ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์อย่างยิ่งใหญ่ ณ ลาน Parc Paragon ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันก่อน 17 กันยายน 2567


     นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวฝั่งตลาดต่างประเทศถือเป็นหนึ่งในแนวทางสำคัญของการพลิกฟื้นรายได้ทางการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดระยะใกล้ (Short Haul Market) อย่างตลาดนักท่องเที่ยวจีน เป็นกลุ่มตลาดเป้าหมายหลักและเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงทั้งด้านรายได้และจำนวน มีนัยยะสำคัญต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย  ทั้งนี้ ททท. ได้จัดงาน Amazing Thailand, Mid-Autumn Night ไหว้พระจันทร์ สานสัมพันธ์ไทย-จีน ปี 2567 เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการเฉลิมฉลองการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต 50 ปี ไทย-จีน “Nihao Month” เพื่อมุ่งเน้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการท่องเที่ยว และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวคุณภาพจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางมาประเทศไทยในช่วงวันชาติจีนไปจนถึงช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวเทศกาลตรุษจีน สอดคล้องกับนโยบาย Visa Free ซึ่งผลักดันการเดินทางในรูปแบบ Two-way Tourism เปิดโอกาสให้ทั้งสองประเทศได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและสร้างสรรค์ความร่วมมือในอนาคต 


      ด้าน นายอู๋ จื้ออู่ อัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย กล่าวเสริมว่า เทศกาลไหว้พระจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของการอยู่พร้อมหน้ากันของผู้คน การจัดกิจกรรม "Amazing Thailand, Mid-Autumn Night" ร่วมกันระหว่างจีนและไทยในวันนี้ ทำให้ทั้งสองชาติได้มาเฉลิมฉลองร่วมกันเสมือนเป็นครอบครัวที่ใกล้ชิดและอบอุ่น เช่นเดียวกับความสัมพันธ์ของประชาชนทั้งสองชาติที่มีความใกล้ชิดกันมาอย่างช้านานและขอให้มิตรภาพของทั้งสองประเทศแน่นแฟ้นยาวนานต่อไป อีกทั้งยังได้อวยพรให้คนไทยทุกคนมีความสุขในเทศกาลไหว้พระจันทร์และขอให้มิตรภาพจีน-ไทยจงเจริญยั่งยืนสืบไป


      ส่วน นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า เพื่อเป็นการขยายผลประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ประเทศไทยให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนและส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ประกอบกับช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ททท. จึงได้ kick off กิจกรรมภายใต้โครงการ “Nihao Month” กับ งานไหว้พระจันทร์ “Amazing Thailand, Mid-Autumn Night” ในวันที่ 17 กันยายน 2567 ณ Parc Paragon ศูนย์การค้าสยามพารากอน


     งานนี้ ททท. ส่งมอบความพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ในประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ โดยเชิญนักแสดงและศิลปินชาวจีนชื่อดัง Luo Yunxi (หลัวอวิ๋นซี) มาร่วมทำกิจกรรมขนมไหว้พระจันทร์กับนายชุมพล แจ้งไพร เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย พร้อมกันนี้ยังมีศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงในตลาดจีนอย่างต้าห์อู๋ พิทยา แซ่ฉั่ว และใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ร่วมทำการแสดงและสัมภาษณ์พิเศษ


ภายในงานฯ ยังได้จัดโซน Product Showcase นำเสนอ “เสน่ห์ไทย” และ “Local Product” ที่สะท้อนภูมิปัญญาและวิถีไทย เพื่อสร้างประสบการณ์เชื่อมโยงแก่ผู้ร่วมงาน ประกอบด้วย CHOM HAND CRAFT จ.ชัยนาท แบรนด์จักสานผักตบดีไซน์สวยงามสู่ชิ้นงานลิมิเต็ด, THAI CRAFT STUDIO กรุงเทพมหานคร หัตถศิลป์สร้างสรรค์สู่ชิ้นงานสุดเก๋ไก๋ด้วยเทคนิคช่างสิบหมู่, สัตตมาลี เครื่องหอม เครื่องหอมสะท้อนพลังเสน่ห์ของสมุนไพรไทย พร้อมกิจกรรม DIY workshop สินค้าการท่องเที่ยวและอัตลักษณ์ของฝั่งไทยและจีน ประกอบด้วย กิจกรรม Eco-Weave Creation สานปลาตะเพียนจากผักตบชวา, ประดับกระจกลงยา และทำเครื่องหอมตำรับชาววัง, กิจกรรมการทำขนมหมาฮวา กุ้ยฟาเซียง ถนนสายที่ 18 เทียนจิน, การปั้นแป้งเทียนจิน และการปักลายทำเสื้อผ้าแบบดั้งเดิมผายซือที่วาดด้วยมือของตระกูลหวัง ให้ผู้เข้าร่วมงานมีโอกาสสัมผัสประสบการณ์และวัฒนธรรมของสองประเทศอย่างใกล้ชิด


      โอกาสเดียวกันนี้ ททท. ได้เพิ่มแรงส่งด้านการประชาสัมพันธ์ด้วยกิจกรรม KOLs MEGA FAM Trip เชิญ Key Opinion Leaders จากกรุงปักกิ่ง เมืองคุนหมิง และกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวนกว่า 120 ราย เดินทางทดลองสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 12-23 กันยายน 2567 ประกอบด้วย เส้นทางจังหวัด กรุงเทพฯ-นครนายก-ปราจีนบุรี-นครปฐม, กรุงเทพฯ-นครปฐม-ชุมพร-ระนอง, กรุงเทพฯ-สุมทรสงคราม-เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์, กรุงเทพฯ-นครปฐม-กาญจนบุรี-ราชบุรี-สมุทรสงคราม และกรุงเทพฯ-จันทบุรี-ระยอง เพื่อจัดทำเนื้อหาประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการท่องเที่ยวไทย ภายใต้แนวคิด 5 Must Do in Thailand และเสน่ห์ไทย (Soft Power) เผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์จีน ได้แก่ Little Red Book, Weibo, Douyin, BiliBili ตลอดเดือนกันยายนนี้ 


     นอกจากนี้ ททท. ยังเดินหน้ารุกตลาดจีนอย่างต่อเนื่องผ่านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดกับแพลตฟอร์มออนไลน์ในตลาดจีนสุดเข้มข้น ตลอดเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้ ได้แก่ Ctrip, Fliggy, Meituan, Tongcheng, Unionpay ต่อด้วยการจัดกิจกรรม Chinese Passport Special Deals ร่วมกับพันธมิตรกลุ่มชอปปิงมอลล์ ดิวตี้ฟรี สปา ร้านอาหาร และบริการทางด้านการเดินทาง อาทิ Central Group, Robinson, The Mall Group, สยามพิวรรธน์, ร้าน Good Goods, แบรนด์ THANN มอบสิทธิพิเศษและโปรโมชันให้กับนักท่องเที่ยวจีน เพียงโชว์พาสปอร์ตแก่ร้านค้าพันธมิตรที่มีโลโก้ Nihao Month สามารถรับส่วนลดและของที่ระลึกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน-31 ตุลาคม 2567 เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันชาติจีน ทั้งนี้ กิจกรรมทั้งหมดนี้คาดว่าจะช่วยสร้างการรับรู้ 500 ล้านคน-ครั้ง และกระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยมากกว่า 250,000 คน


    จากสถิติตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-8 กันยายน 2567 ประเทศไทยมีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนแล้ว 4,895,707 คน ซึ่งยังคงเป็นตลาดที่ครองแชมป์เดินทางเข้าประเทศไทยสูงสุด โดยมีสัญญาณบวกจากการฟื้นตัวของความจุโดยสารเที่ยวบิน (Seat Capacity) ในปี 2567 มีจำนวนทั้งสิ้น 8,588,274 ที่นั่ง เพิ่มขึ้นจากปี 2566 ร้อยละ 65 ซึ่งมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นจากการขยายเส้นทางการบินตรงจากพื้นที่ศักยภาพของจีน ได้แก่ เมืองซีอาน ฉางชา และเจิ้งโจว ประกอบกับปัจจัยสนับสนุนด้านอื่นๆ ได้แก่ มาตรการยกเว้นวีซ่าไทย-จีน การเติบโตของนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ที่มีคุณภาพและศักยภาพในการใช้จ่ายสูง รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขาย Amazing Thailand Road Show to China ของ ททท. ที่จะเป็นแรงส่งช่วยผลักดันให้นักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางเข้าท่องเที่ยวประเทศไทย บรรลุตามเป้าหมาย 7.3 ล้านคนที่ตั้งไว้ในปี 2567

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ฉลอม" ประธาน TFOPTA จัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2568 ณ จังหวัดระยอง

"ฉลอม" ประธาน TFOPTA จัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2568 ณ จังหวัดระยอง  มีสมาชิกจากทั่วทุกภาคของประเทศร่วมงานคับคั่ง         นางฉลอม สงล่า ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA ) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2568 โดยมีสมาชิก TFOPTA จากทั่วทุกภาคของประเทศ พร้อมแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นายชัย อรุณานนท์ชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) รวมทั้งบุคคลในแวดวงท่องเที่ยว และสื่อมวลชน ร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ ห้องประชุมศรีสุวรรณ โรงแรม โนโวเทล ระยอง สตาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2568        โดยในวันนี้ ได้รับเกียรติจาก นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง มาพูดถึงกิจกรรม Product Briefing สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว Product Highlight ของจังหวัดระยอง        ตามด้วย การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2568 ของสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA ) โดยมี นางฉลอม สงล่า ประธาน TFOPTA เป็นประธานในการประชุม พร้อม...

"นครพนม" ขอเชิญร่วมงาน "มหกรรมไหลเรือไฟโลกและงานกาชาด จังหวัดนครพนม 2568" ปีนี้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่

"นครพนม" ขอเชิญร่วมงาน "มหกรรมไหลเรือไฟโลกและงานกาชาด จังหวัดนครพนม 2568"  ปีนี้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ รวม 12 วัน 12 คืน แห่งศรัทธาและวัฒนธรรมริมฝั่งโขง ระหว่างวันที่ 27 กันยายน – 8 ตุลาคม 2568      ปีนี้ นครพนมจัดงาน"มหกรรมไหลเรือไฟโลกและงานกาชาด จังหวัดนครพนม 2568" อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ระหว่างวันที่ 27 กันยายน – 8 ตุลาคม รวม 12 วัน 12 คืน แห่งศรัทธาและวัฒนธรรมริมฝั่งโขง      ภายในงานพบกับกิจกรรมไฮไลท์ที่ตื่นตาตื่นใจ ที่ห้ามพลาด ไม่ว่าจะเป็น 1️⃣ เรือไฟเฉลิมพระเกียรติ ยาว 70 เมตร เทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2️⃣ ขบวนเรือไฟบกสุดตระการตา Illuminated Boat Carnival พร้อมนางงามและนางรำร่วมเดินขบวนกว่า 900 ชีวิต 3️⃣ การแสดงแสง สี เสียง และม่านน้ำสุดอลังการ 4️⃣ มหกรรมไม้ไผ่ เยี่ยมชมนิทรรศการไม้ไผ่ ร้านค้าชุมชนผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่ การประกวดดนตรีพื้นบ้านและการแสดงวัฒนธรรม 5️⃣ กิจกรรม “Light Up the World” การประกวดคลิปจากอินฟลูเอนเซอร์ ถ่ายทอดเรื่องราว “แสงศรัทธา สู่สายตาทั่วทั้งโลก” 6️⃣ การแสดงโดรนแปรอักษร สุดตื่...

ภาคีท่องเที่ยวไทย จัดพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยว ใน THEME ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว "กรุงเทพเหนือฝัน ล้านพลังศรัทธา"

ภาคีท่องเที่ยวไทย จัดพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยว ใน THEME ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว "กรุงเทพเหนือฝัน ล้านพลังศรัทธา" ร่วม "พิธีอารตีไฟ องค์พระพิฆเนศ ปางเหรัมภะคณปติ"         ภาคีท่องเที่ยวไทย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ THE PHENIX จัดงาน ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว "กรุงเทพเหนือฝัน ล้านพลังศรัทธา" จัดกิจกรรม แนะนำสถานที่แลนด์มาร์คใหม่ THE PHENIX (ห้างพันธ์ทิพย์ ประตูน้ำเก่า) และ ร่วม "พิธีอารตีไฟ องค์พระพิฆเนศ ปางเหรัมภะคณปติ" มหาเทพแห่งความสำเร็จ ปางแห่งชัยชนะ เสริมโชค เสริมลาภ เสริมความรัก ความสุข ความสมหวัง ณ THE PHENIX (ห้างพันธ์ทิพย์ ประตูน้ำเก่า) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2567     นายภูริวัจน์​ ลิ้มถาวรรัตน์​ ประธานภาคีท่องเที่ยวไทย จัดงาน ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว "กรุงเทพเหนือฝัน ล้านพลังศรัทธา" โดยมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวร่วมงานมากมาย อาทิ คุณนวลจันทร์ เพียรธรรม บริษัท NC Tour นายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช บริษัท โดม ฮอลิเดย์ แทรเวิล เซอร์วิส จำกัด อดีตนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ดร.โสทรินท...